Ethereum mất 432 triệu USD sau gần 1 tháng nâng cấp

Trần Nhật Linh
Tiền ảo Ethereum đã bị đốt hơn 136.000 đồng ETH, tương đương hơn 432 triệu USD, sau gần 1 tháng sử dụng bản nâng cấp London.

Khoảng 25 ngày trước, chuỗi khối Ethereum thực hiện nâng cấp ở London và một số tính năng đã được thêm vào bộ quy tắc. Một trong những thay đổi được mong đợi nhất là EIP-1559, làm cho tài sản tiền điện tử giảm phát bằng cách đốt một phần tiền xu.

Chuỗi khối Ethereum (ETH) là đồng tiền điện tử đứng thứ 2 về vốn hóa thị trường. Trong tổng số hơn 2.000 tỷ USD vốn hóa thị trường của tất cả các đồng tiền điện tử, vốn hóa thị trường tổng thể của Ethereum là 377 tỷ USD, chiếm khoảng 18,7%.

Kể từ ngày 5/8, khi bản nâng cấp "hard fork" London đi vào hoạt động, Ethereum đã chứng kiến ​​một đợt nâng cấp thành công và giá trị đồng ETH cũng tăng cao trong tháng này. 

Cụ thể, tính năng EIP-1559 làm cho đồng Ethereum tuân theo một cơ chế định giá giao dịch khác, đưa ra mức phí cơ bản cho mỗi đồng ETH được tìm thấy trên mạng. Về cơ bản, phần còn lại của phí sẽ bị đốt. Theo thời gian, điều này làm giảm đáng kể nguồn cung tổng thể của Ethereum đang lưu thông.

Sau 25 ngày vận hành bản nâng cấp London, mạng Ethereum đã đốt khoảng 136.606 ETH, trị giá 432 triệu USD.

ethereum

Một số người tính toán rằng, số lượng tiền ảo Ethereum bị đốt cháy có thể mua toàn bộ đội thể thao ở Giải bóng rổ nhà nghề hoặc Giải bóng bầu dục của nước Mỹ. Số tiền hơn 400 triệu USD này cũng có thể mua một chuyến du hành vào vũ trụ hoặc 10 chiếc ô tô đắt nhất thế giới.

Chỉ với những cú hích, một người có 400 triệu USD cũng có thể mua 2.000 ngôi nhà cỡ trung bình, với giá 200.000 USD một ngôi nhà.

Ngoài số lượng đồng Ethereum đã bị đốt cháy kể từ khi nâng cấp, có rất nhiều nền tảng tương thích với Ethereum như Opensea và Uniswap là những công cụ đốt ETH lớn nhất của hệ sinh thái tiền ảo này.

Nhật Linh

Nhật Linh