Dịch vụ lưu ký tiền điện tử chính thức được US Bank vận hành

Trần Nhật Linh
Ngân hàng Mỹ (US Bank) vừa thông báo cơ quan này chính thức tung ra các dịch vụ lưu ký tiền điện tử, sẵn sàng cho các khách hàng toàn cầu.

Ngân hàng Mỹ (US Bank) vừa thông báo các dịch vụ lưu ký tiền điện tử của họ hiện đã hoạt động và có sẵn cho các khách hàng dịch vụ quỹ toàn cầu của mình.

Các dịch vụ này dành cho các nhà quản lý đầu tư tổ chức có quỹ tư nhân ở Mỹ hoặc Quần đảo Cayman, những người muốn có một giải pháp lưu giữ an toàn cho Bitcoin và một số altcoin bổ sung sắp ra mắt”, US Bank cho biết.

New York Digital Investment Group (NYDIG) trở thành đơn vị giám sát đầu tiên được công bố trong mạng lưới các nhà cung cấp của ngân hàng. Được biết, NNYDIG là công ty con của Stone Ridge - một gã khổng lồ quản lý khối tài sản tiền điện tử trị giá 10 tỷ USD.

usbank

Gunjan Kedia - Phó chủ tịch Dịch vụ Đầu tư và Quản lý Tài sản của Ngân hàng Hoa Kỳ nhận xét: “Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với tiền điện tử và nhu cầu từ các khách hàng dịch vụ quỹ của chúng tôi đã tăng mạnh trong vài năm qua. Chúng tôi đã đẩy nhanh kế hoạch cung cấp tiền điện tử và đang ưu tiên tăng tốc khả năng cung cấp dịch vụ lưu ký”.

Ngân hàng Mỹ lần đầu tiên thành lập nhóm thực hành blockchain và tiền điện tử vào năm 2015, khi giá Bitcoin chưa đến 200 USD. Họ cũng được chọn để quản lý quỹ Bitcoin ETF của NYDIG, quỹ đang chờ SEC phê duyệt.

Nhật Linh

Nhật Linh