Vì sao Donald Trump không thích tiền điện tử?

Trần Nhật Linh
Donald Trump - Cựu Tổng thống Mỹ luôn tỏ ra không ưa chuộng Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung, dù nó đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox Business ngày 31/8, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vẫn giữ quan điểm cứng rắn về tiền điện tử. Theo đó, ông Trump cho biết không hề hâm mộ tiền điện tử và cho rằng nó đang làm tổn hại đến tiền tệ của Mỹ.

"Tôi chỉ thích tiền tệ của Hoa Kỳ, tôi nghĩ các loại tiền này có khả năng là một thảm họa đang chực chờ xảy ra khi chúng ta không biết nhiều về nó. Tôi nghĩ chúng ta nên củng cố, đầu tư vào tiền tệ của chúng ta, không phải vào tiền điện tử. Tiền điện tử có thể là giả mạo, ai mà biết chúng là gì”, ông Donald Trump nhấn mạnh.

Donald Trump luôn là người chỉ trích Bitcoin và tiền điện tử. Vào tháng 6, ông cho rằng Bitcoin “có vẻ giống như một trò lừa đảo”.

Donald-Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nói về việc bảo vệ chủ quyền của đồng USD Mỹ là ưu tiên hàng đầu, thay vì thúc đẩy hệ thống tài chính trì trệ và nắm bắt những lợi ích vượt trội mà công nghệ tiền điện tử và blockchain mang lại.

Tôi không thích nó vì nó là một loại tiền tệ cạnh tranh với đồng USD. Tôi muốn đồng USD là tiền tệ của thế giới”, ông Trump nói.

Vào năm 2019, khi còn tại nhiệm, Donald Trump cũng đã đưa ra quan điểm cứng rắn về Bitcoin và tiền điện tử: “Tôi không phải là fan hâm mộ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Những loại này không phải là tiền, dễ biến động và dễ bị sụp đổ. Những tài sản tiền điện tử không được kiểm soát có thể tạo điều kiện cho các hành vi bất hợp pháp, bao gồm buôn bán ma túy và các hoạt động khác”.

Nhật Linh

Nhật Linh