Công ty Naviland khiến khách mua dự án Roxana Plaza phẫn nộ

Công ty Naviland lại tiếp tục lấy lý do để lùi thời gian giao căn hộ tại dự án Roxana Plaza (Bình Dương) khiến khách mua nhà phẫn nộ.

Ngày 5/11, ông Hoàng Tùng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Naviland (Công ty Naviland) đã gửi một "thư ngỏ" đến khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo nội dung thư ngỏ, Công ty Naviland đang tích cực làm việc với chủ đầu tư là Công ty Tường Phong phối hợp xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công tại dự án. Công ty Naviland cho rằng, tiến độ bàn giao căn hộ của dự án theo thỏa thuận với khách hàng là tháng 6/2021, tuy nhiên do dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều tỉnh thành nên dự án phải ngừng thi công.

Ngay sau khi giảm mức độ giãn cách xã hội, công ty này đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công tại dự án nhưng gặp nhiều khó khăn như thiếu công nhân, nguyên vật liệu, trang thiết bị, nội thất cùng khó khăn trong việc vận chuyển lưu thông.

Thời gian chính thức khởi động thi công lại dự án chúng tôi dự kiến vào đầu Quý 1/2022 và thời gian bàn giao căn hộ dự kiến Quý IV/2022”, thư ngỏ này ghi rõ.

Bức thư ngỏ được gửi sau khi hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza tập trung căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư Công ty Tường Phong và đơn vị ký hợp đồng mua bán là Công ty Naviland phải thực hiện việc công khai thông tin dự án và nhanh chóng bàn giao nhà theo hợp đồng vào ngày 30/10.

naviland

Sau khi nhận được thư ngỏ của Công ty Naviland đa số khách hàng đều bày tỏ sự bức xúc vì thời hạn giao nhà tiếp tục bị dời từ tháng 3/2022 đến quý IV/2022 (hợp đồng cam kết giao nhà giữa 2 bên là cuối năm 2020).

Ngoài ra, một vấn đề mà khách hàng quan tâm, yêu cầu Công ty Naviland công khai quá trình chuyển nhượng dự án Roxana Plaza giữa doanh nghiệp này và Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong).

Liên quan đến vụ việc, sau khi nhận được 215 đơn kêu cứu khẩn cấp của công dân về việc khách hàng có khả năng mất trắng khi mua nhà ở dự án Roxana Plaza, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản 3291 giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng UBND TP Thuận An và các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung kiến nghị của công dân.

Trường hợp phát hiện sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền quy định. Sau khi có kết quả kiểm tra, xử lý, Sở Xây dựng có văn bản trả lời cho công dân được rõ.

Trong quá trình kiểm tra, giải quyết đơn, Sở Xây dựng phối hợp cùng Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh để nắm bắt tình hình, tránh việc xảy ra khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự chung.

Qua xem xét, Sở Xây dựng nhận thấy có nhiều nội dung của người dân tố cáo, có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng, tình tiết phức tạp. Sở Xây dựng đã có báo cáo UBND tỉnh Bình Dương, và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Naviland.

Nhật Linh/Sở hữu trí tuệ

Nhật Linh

Link nội dung: https://btoday.vn/cong-ty-naviland-khien-khach-mua-du-an-roxana-plaza-phan-no-a1407.html