Quốc gia nào ở châu Phi quan tâm đến tiền điện tử nhất?

Một nghiên cứu chỉ ra danh sách các nước có lượng người dân quan tâm đến tiền điện tử nhiều nhất thế giới, trong đó quốc gia châu Phi ở vị trí thứ 4.

Theo một nghiên cứu mới của Broker Chooser, Kenya có mối quan tâm cao thứ tư đối với tiền điện tử trên toàn cầu trong 12 tháng qua. Xếp trên quốc gia châu Phi này là 3 quốc gia: Ukraine, Nga và Hoa Kỳ.

Theo một báo cáo của tờ Citizen, các tìm kiếm về tiền điện tử đến từ Kenya trong khoảng thời gian 12 tháng là 99.810 lượt. Điều này có nghĩa là có 18 lượt tìm kiếm trên 10.000 người dân trong khoảng thời gian này.

Việc xếp hạng Kenya là quốc gia có lượt tìm kiếm tiền điện tử cao thứ 4 trên toàn cầu, có nghĩa là có mức độ quan tâm trên đầu người ở quốc gia Đông Phi này lớn hơn cả Nigeria và Nam Phi.

kenya

Hơn nữa, nghiên cứu ước tính số lượng chủ sở hữu tiền điện tử ở Kenya là khoảng 4.580.760. Bên cạnh đó, nhận thức về tiền điện tử theo nghiên cứu cho thấy điểm số của Kenya là 5,5/10.

Bất chấp sự quan tâm gia tăng đối với tiền điện tử của người dân Kenya, các cơ quan chức năng ở nước này, cũng như Ngân hàng Trung ương Kenya cho đến nay vẫn từ chối công nhận tiền điện tử.

Nhật Linh 

Nhật Linh

Link nội dung: https://btoday.vn/quoc-gia-nao-o-chau-phi-quan-tam-den-tien-dien-tu-nhat-a1331.html