Người dân El Salvador đang mua Bitcoin nhiều hơn

Trần Nhật Linh
Tổng thống El Salvador cho biết nhiều người dân nước này đang xả USD để chuyển qua mua Bitcoin, khi ví Chivo ghi nhận hàng chục nghìn yêu cầu chuyển tiền.

Việc áp dụng Bitcoin tại El Salvador đã đạt được động lực khi ngày càng có nhiều người dân chuyển đổi tiền tiết kiệm USD sang Bitcoin. Theo chia sẻ của Tổng thống Nayib Bukele, dữ liệu thu được từ dịch vụ ví nội bộ của El Salvador - Chivo, cho thấy sự phát triển mới này: “Mọi người đang nạp nhiều đô la để mua Bitcoin hơn những gì họ đang rút từ các máy ATM của Chivo”.

Cụ thể, Chivo báo cáo đã có 24.076 yêu cầu chuyển tiền, lên tới 3.069.761 USD trong một ngày. Tổng thống Bukele cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông tự xác nhận thông tin trên bằng cách đến các máy ATM.

Việc chuyển đổi từ USD sang Bitcoin ngày càng gia tăng đã phản ánh sự thay đổi trong tâm lý nhà đầu tư, vốn vấp phải sự phản đối trong quá trình chấp nhận từ công chúng. Hơn nữa, chính phủ El Salvador cung cấp nhiều khoản trợ cấp khác nhau cho việc sử dụng Bitcoin như trợ cấp nhiên liệu và miễn thuế.

bitcoin1

El Salvador đã lắp đặt 205 máy ATM sau khi áp dụng Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp. Động thái này đã khiến nó vượt qua Vương quốc Anh để trở thành mạng lưới ATM tiền điện tử lớn thứ ba sau Mỹ và Canada, chủ yếu để tạo thuận lợi cho các giao dịch Bitcoin tại địa phương và chuyển đổi Bitcoin sang đô la.

Gần đây, chính phủ Salvador đã công bố xây dựng một bệnh viện thú y trị giá 4 triệu USD bằng cách sử dụng lợi nhuận đạt được trong thị trường tăng giá Bitcoin. Tin tức này đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều trên Twitter, nhiều người dân Salvador đưa ra những đề xuất khác trong việc sử dụng lợi nhuận từ tiền điện tử.

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh