Nike chính thức mua lại công ty startup giày NFT

Trần Nhật Linh
Nike vừa công bố mua lại một Startup có tên là RTFKT Studios - công ty nổi tiếng nhờ phát triển giày kỹ thuật số có NFT.

Cụ thể, ngày 13/12, Nike thông báo rằng đã mua công ty kỹ thuật số RTFKT Studios. Tin tức theo sau những bước đầu tiên của Nike đối với sự tích hợp của doanh nghiệp này với trò chơi ảo Roblox.

RFTKT Studios được thành lập vào tháng 1/2020, tập trung vào công nghệ NFT, xác thực blockchain và thực tế tăng cường (AR). Sản phẩm chủ lực của RFTKT là các vật phẩm kết hợp giữa các dòng giày nổi tiếng và NFT. Hãng này từng đạt doanh số đến 3,1 triệu USD trong đợt mở bán các đôi giày ảo có NFT hồi tháng 3. 

Giới quan sát cho rằng Nike có thể đã chi vài chục đến vài trăm triệu USD để mua lại Startup NFT đầy tiềm năng này.

Việc đặt logo của RFTKT đứng ngang với logo với những thương hiệu nổi tiếng của hãng như Nike, Jordan và Converse cũng hé lộ Nike đánh giá rất cao thương vụ này. Qua đó, mở rộng sang mảng thời trang kỹ thuật số có thể là bước đi chiến lược của Nike trong thời gian tới.

nike-mua-lai-hang-giay-nft

John Donahoe - Giám đốc điều hành của Nike cho biết việc mua bán là một bước tiến giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Nike, đồng thời cho phép phục vụ các vận động viên và người sáng tạo tại nơi giao thoa giữa thể thao, sáng tạo, trò chơi và văn hóa.

Chúng tôi đang có được một đội ngũ người sáng tạo rất tài năng với một thương hiệu đích thực, có tính kết nối. Kế hoạch của chúng tôi là đầu tư vào thương hiệu RTFKT, phục vụ, phát triển cộng đồng đổi mới và sáng tạo của họ, đồng thời mở rộng dấu ấn cùng khả năng kỹ thuật số của Nike", ông John Donahoe nói.

Sau những bước tiến của Nike vào thế giới blockchain, đối thủ cạnh tranh là Adidas cũng đang chạy đua với NFT.

Nhật Linh

Nhật Linh