LPDi số hóa tài sản golf: Kỷ nguyên mới của nhà đầu tư Việt

Trần Nhật Linh
Buổi workshop "Mở khóa kỷ nguyên golf Việt" do GolfViet phối hợp với LPDi tổ chức đã có những chia sẻ về hoạt động số hóa tài sản golf.

Buổi workshop được tổ chức để chia sẻ xu hướng mới cho nhà đầu tư golf tại Việt Nam, với sự tham gia của ông Lương Hoàng Hưng - Chủ tịch GolfViet; ông Mai Trường Giang - Founder của LPDi; ông George Nguyễn - Nhà cố vấn tài chính Defily và ông Phạm Vũ Hà Linh - Công ty kiểm toán Đông Nam Á.

Số hóa tài sản golf

Mở đầu buổi chia sẻ, ông George Nguyễn cho biết, về mặt pháp lý, hiện tại các loại tiền số đều chưa được gọi là tài sản và cũng chưa được sử dụng làm phương tiện thanh toán.

Trong khi đó, thị trường tài chính phi tập trung trước đây từng bị thao túng bởi một số nhà tài phiệt. Tuy nhiên sau này, mọi thông tin đều trở nên minh bạch hơn, vì vậy đã không còn tình trạng bị thao túng nữa. Vì vậy, hiện nay gọi vốn phi tập trung là ước mơ của nhiều doanh nghiệp. Họ sử dụng niểm tin để chứng minh đội ngũ và dự án của mình. Việc số hóa nguồn vốn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các công ty nhỏ tìm được đường ra.

Doanh nghiệp có thể gian nan ở thời điểm đầu, nhưng sau đó họ rất tự tin và không mắc những rào cản quá lớn. Đầu tư tài chính phi tập trung trong lĩnh vực golf còn khá mới lạ, nhất là ở nước ta. Tuy nhiên, với việc để tiền “chết”, LPDi là môi trường để đầu tư sinh lời tại sao lại không thử?”, ông George Nguyễn chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Lương Hoàng Hưng nhận định, thời gian tới, hệ sinh thái golf sẽ còn chuyển đổi số mạnh hơn nữa thông qua công nghệ 4.0, ứng dụng blockchain để số hóa vốn đầu tư trong lĩnh vực golf.

Theo ông Hưng, Việt Nam đang ở trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang đóng cửa, hoạt động đầu tư đóng băng, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính ảnh hưởng rất lớn. Trong khi lĩnh vực tài chính tập trung bị bó hẹp vì dịch Covid-19, thì tài chính phi tập trung đang mở kỷ nguyên mới cho nhiều lĩnh vực kinh doanh. Cộng đồng tài chính phi tập trung sẽ quản lý, có tính minh bạch và không lo bị lũng đoạn bởi một nhóm lợi ích nào.

LPDi đang khởi đầu xu thế đầu tư tài chính phi tập trung trong lĩnh vực golf. Bằng chứng là trong mấy tháng đóng băng vì dịch, chúng ta vẫn mua bán, trao đổi các tiện ích, token LPDi một cách đơn giản, dễ dàng”, ông Hưng nhấn mạnh.

so-hoa-tai-san-golf

Theo ông Hưng, Việt Nam đang được đánh giá ở vị trí 20 trong số những nước có nhà đầu tư nắm giữ tài sản số nhiều nhất trên thế giới. Đây có thể coi là thứ hạng lớn đối với một nước đang phát triển. Các thống kê cho thấy,nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ khoảng 400 triệu USD tài sản số.

Như vậy chúng ta thấy được Việt Nam đã bắt kịp xu thế của thế giới. Chúng ta cần đẩy nhanh hơn, mạnh hơn nữa để tiếp cận các nhà đầu tư toàn cầu”, ông Hưng nói.

Lộ trình nào cho các nhà đầu tư LPDi?

Là một người mới tham gia vào thị trường tài chính phi tập trung, anh Phạm Vũ Hà Linh - Chủ tịch Công Ty kiểm Toán Đông Nam Á cho biết, dự án Citi Golf còn quá mới ở Việt Nam. Việc cần thiết là chủ đầu tư phải thực hiện tốt các dự án, để tạo lòng tin thu hút nhà đầu tư.

Rõ ràng loại hình đầu tư này là tài sản hình thành trong tương lai, chính vì vậy sẽ có nhiều người thận trọng nhất định với dự án này. Nhưng ưu điểm của dự án này là không phải bỏ quá nhiều vốn vẫn có khả năng sinh lời, đây là cách triển khai có tiềm năng đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ”, anh Linh nói.

Là Founder của LPDi, ông Mai Trường Giang chia sẻ, golf có thể được gọi là “ma túy xanh”, bất kỳ ai từng chơi golf đều có niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao này.

Đa số người chơi golf đều là doanh nhân và có điều kiện kinh tế, chính vì vậy họ thường phải suy nghĩ đến việc kinh doanh để kiếm tiền, tái đầu tư để phát triển doanh nghiệp.

Việc đầu tư vào gofl vừa giúp các golfer thỏa mãn đam mê, vừa có thể kiếm tiền. Đây là mô hình hoàn toàn mới ở Việt Nam”, ông Giang nói.

Ông Giang nói thêm, LPDi là doanh nghiệp có 100% vốn hóa Singapore, huy động vốn từ thị trường tài chính Singapore, đầu tư vào 2 hạng mục là số hóa tài sản trong lĩnh vực golf và đầu tư vào hệ sinh thái Citi Golf. LPDi hiện đang hoạt động trên nền tảng tài chính phi tập trung, giúp nhà đầu tư mua, giao dịch ẩn danh và xuyên biên giới, với tính minh bạch cực kỳ cao.

Vừa qua, chúng tôi đã ký kết hợp đồng đào tạo với Học viện đào tạo golf - Universal Golf Acedemy (UGA) để đào tạo một cách chuyên nghiệp học viên, sắp tới chúng tôi sẽ có nhiều chương trình hợp tác, ký kết khác, giúp cho nhà đầu tư dễ dàng tham gia vào lĩnh vực blockchain thông qua LPDi và sở hữu cổ phần của Citi Golf một cách dễ dàng mà không cần quá nhiều tiền”, ông Giang nói.

Hiện nay, LPDi đã đầu tư vào hệ sinh thái Citi Golf hơn 1 triệu USD, đồng thời đang chuẩn bị những sản phẩm sắp đưa ra thị trường, để nhà đầu tư tạo thanh khoản riêng.

lpdi
Buổi workshop được tổ chức trong hình thức trực tuyến.

Dự kiến đến tháng 9/2021, LPDi sẽ phát hành ra một số lượng token để người chơi golf có thể tham gia vào hệ sinh thái của LPDi. Nhà đầu tư muốn tham gia cần số vốn tối thiểu là 1.000 USD, còn tối đa là 40.000 USD. Số lượng token có giới hạn, và sẽ phát hành lượng token này theo gói để gửi đến các nhà đầu tư, đặc biệt là golfer.

Nhà đầu tư khi tham gia vào gói đầu tư này sẽ được trả lãi, cao hơn lãi tiết kiệm 2 lần và nhận được lãi theo ngày. Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ được hưởng một số quyền lợi khác, ví dụ như trở thành cổ đông của Citi Golf và được trả cổ tức”, ông Giang cho biết.

Ông Giang chia sẻ, với đam mê dấn thân và muốn phá bỏ những rào cản khó khăn LPDi kỳ vọng hệ sinh thái Citi Golf sẽ vươn ra toàn cầu, không bị bó hẹp phạm vi trong nước.

Hiện tại, hệ sinh thái Citi Golf đã phát hành một số token và bán cho các nhà đầu tư ở Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Nhật Bản,…

Với sự tin tưởng đây là mô hình tiên phong nên nhiều người đã quan tâm, và dự kiến đầu tư những dự án, sản phẩm mới của LPDi. Ví dụ chúng tôi sắp ra mắt ứng dụng, sản phẩm mới như ví LPDi, giúp golfer có thể trả phí dịch vụ, thanh toán bằng token hoặc có thể quy đổi, trao đổi token”, ông Giang nói thêm.

Được hiết, hiện tại LPDi được bán trên một số sàn như VNDC, Nami Launchpad,…

Nhật Linh

Nhật Linh