Bưu điện Anh cho phép mua tiền điện tử qua ứng dụng của mình

Trần Nhật Linh
Khách hàng của Bưu điện Vương Quốc Anh đã xác minh danh tính của họ bằng ứng dụng Post Office EasyID có thể dễ dàng mua tiền điện tử.

Một báo cáo từ The Telegraph cho biết, Bưu điện Vương Quốc Anh đã cho phép mua Bitcoin thông qua Post Office EasyID - một ứng dụng xác minh ID của mình. Swarm Markets - một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Đức và được quản lý bởi cơ quan tài chính của Đức là đối tác của Bưu điện Vương Quốc Anh. 

Khách hàng của bưu điện đã xác minh danh tính của họ bằng ứng dụng có thể truy cập trực tiếp và mua tiền điện tử từ các trang web của Swarm.

"Swarm Markets hợp tác với Yoti để cung cấp cho người dùng ứng dụng di động EasyID một cách an toàn và dễ dàng để mua các phiếu thưởng Bitcoin và Ethereum thông qua thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng, cũng như truy cập defi được cấp phép đầu tiên trên thế giới", thông báo của Swarm Markets.

Swarm Markets tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp mọi người bắt đầu với tiền điện tử dễ dàng hơn. Phillip Pieper - người đồng sáng lập Swarm Markets cho biết: “Bằng cách làm cho việc mua Bitcoin và Ethereum trở nên dễ dàng và an toàn, nhiều người hiện có thể bắt đầu sử dụng tiền điện tử”.

buu-dien-vuong-quoc-anh

Tuy nhiên, điều này đã khiến các chuyên gia thị trường tài chính lo lắng, họ cho rằng tiền điện tử rất rủi ro khi đầu tư vào. Do đó, người dùng nên được cảnh báo rõ ràng và ngắn gọn khi họ mua chúng. Mối quan tâm cũng được đưa ra về việc liên kết các tài sản dễ bay hơi như tiền điện tử với bưu điện.

Khi mọi người mua tiền điện tử, chúng nên được bán với một cảnh báo rõ ràng, rằng bạn có thể nhận lại ít hơn rất nhiều so với số tiền bạn đã mua. Mua tiền điện tử trực tuyến thông qua một nền tảng đầu tư là những gì khán giả mong đợi, nhưng bạn không nên liên kết điều này với bưu điện”, Warren Shute - một nhà hoạch định điều lệ tài chính chia sẻ.

Bưu điện Vương quốc Anh đã ra mắt EasyID vào tháng 8 thông qua quan hệ đối tác với công ty nhận dạng kỹ thuật số Yoti. Theo Yoti, EasyID được chấp nhận tại hơn 25.000 địa điểm trên khắp Vương quốc Anh, bao gồm 11.638 chi nhánh bưu điện.

Một phát ngôn viên của bưu điện cho biết: “Quyền truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ ngày càng chuyển sang trực tuyến và chúng tôi đã đáp ứng sự thay đổi này bằng cách tung ra ứng dụng miễn phí để sử dụng. Post Office EasyID cho phép mọi người xây dựng danh tính kỹ thuật số an toàn trên điện thoại và cho phép dễ dàng kiểm soát, chứng minh họ là ai đối với bất kỳ doanh nghiệp nào họ muốn tương tác”.

Nhật Linh

Nhật Linh