Thông tin cá nhân của gần 1000 khách hàng Mercedes bị lộ

Đức Tài
Mercedes-Benz Mỹ ngày 24/6 cho biết thông tin cá nhân nhạy cảm của gần 1.000 khách hàng và những người mua quan tâm đã vô tình bị truy cập trên nền tảng lưu trữ đám mây.

Hôm 24/6, Mercedes Mỹ cho biết, một cách vô tình, những thông tin nhạy cảm có thể được truy cập trên nền tảng đám mây. Không hệ thống nào của Mercedes bị ảnh hưởng và không tài liệu nào bị lợi dụng, hãng nói thêm.

Những dữ liệu vô tình bị truy cập bao gồm điểm tín dụng tự báo cáo, bằng lái xe, số an sinh xã hội và thông tin thẻ tín dụng được khách hàng và người mua quan tâm nhập trên các trang web của đại lý và công ty từ tháng 1/2014 đến tháng 6/2017.

Mercedes

Mercedes cho biết bất kỳ cá nhân nào có thông tin thẻ tín dụng, số bằng lái xe hoặc số an sinh xã hội có trong dữ liệu vô tình bị truy cập trong đợt này sẽ được cung cấp đăng ký miễn phí hai năm dịch vụ giám sát tín dụng.

Vụ việc này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển sang bán sản phẩm của Mercedes trong tương lai khi mới đây hãng này đang lên kế hoạch bán hàng trực tuyến và Công ty sẽ trực tiếp chi trả tiền thay vì khách hàng thanh toán cho đại lý như cách truyền thống. Mercedes hy vọng cách làm mới này sẽ loại bớt tình trạng mâu thuẫn giữa nhà sản xuất và các đại lý. Bên cạnh đó, cách bán hàng mới còn giúp đại lý chuyên tâm hơn trong việc chăm sóc khách hàng.

Vụ việc rò rỉ thông tin nhạy cảm gần đây cũng thuộc về một hãng xe của Đức khác là Audi khi đã có bên thứ 3 lấy thông tin cá nhân của những khách hàng quan tâm đến Audi từ một nhà cung cấp của Audi và một số đại lý ở Mỹ và Canada.

Thông tin được thu thập để bán hàng và tiếp thị được xác định là dữ liệu khách hàng từ năm 2014 đến năm 2019.

Đức Tài

Đức Tài