Thị trường

Xiaomi là hãng điện thoại duy nhất tăng trưởng tại thị trường Việt Nam

Ngày đăng: 09 Tháng Tám, 2021

Xiaomi giữ vững thành tích là hãng điện thoại top đầu trong quý 2/2021 với mức tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục khẳng định vị trí của mình tại Việt Nam.

Xiaomi hiện đang là hãng điện thoại bán chạy nhất toàn cầu trong tháng 6 với thị phần 17,1%, vượt Samsung (15,7%) và Apple (14,4%).

Theo công bố mới đây của Counterpoint Research, Xiaomi cũng là thương hiệu có sức phát triển nhanh nhất. Doanh số của hãng tăng 26% so với tháng trước đó. Xét trong toàn quý II, doanh số của Xiaomi đứng thứ 2 toàn cầu với 16,1% thị phần, đứng sau Samsung (17,6%). Kể từ khi thành lập đến hết tháng 6 năm nay, Xiaomi đã bán được tổng cộng 800 triệu smartphone trên toàn thế giới.

xiaomi

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, theo số liệu nghiên cứu của Canalys, Xiaomi là cái tên duy nhất có tình hình kinh doanh khởi sắc, trái ngược với 4 nhà sản xuất còn lại trong top 5, khi có mức tăng trưởng 68%.

Có thể nói đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu 2021 đã ảnh hưởng lớn tới nhiều hãng điện thoại trong nước. Vẫn giữ vị trí dẫn đầu thị phần "sell-in" (lượng máy được bán từ nhà sản xuất đến các đơn vị phân phối) nhưng Samsung giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số tương tự với Oppo là 17%, Vivo là 21%. Tuy giảm sâu, Vivo vẫn chiếm được vị trí thứ 4 của VinSmart do hãng điện thoại Việt đã thông báo dừng mảng kinh doanh này và hiện chỉ còn bán nốt một vài dòng sản phẩm.

Cũng trong quý 2, Xiaomi đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng của hãng, khi lần đầu tiên Xiaomi đã vượt mặt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới với mức tăng trưởng cao chưa từng có - tới 83% so với cùng kỳ năm ngoái, chính thức chiếm 17% tổng thị phần toàn cầu.

Bên cạnh việc mở rộng toàn cầu, sự chuyển đổi trong các kênh bán lẻ mới của Xiaomi đã là động lực quan trọng giúp công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới và là hãng công nghệ dẫn đầu về các sản phẩm thông minh tại các thị trường nội địa. Kết quả trên đã tái khẳng định ưu thế của Xiaomi khi theo đuổi triết lý giúp mọi người tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ công nghệ.

Đồng thời, khi đại dịch tiếp tục mang đến nhiều khó khăn thử thách cho các doanh nghiệp và thương hiệu, ngoài đảm bảo các hoạt động kinh doanh an toàn với các phương án linh động, phù hợp, những biện pháp phòng chống Covid ở mọi cơ sở kinh doanh của Xiaomi vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên đến người tiêu dùng.

Đinh Điệp

Bình luận