3.000 ô tô Ford Ranger tại Việt Nam hồi xưởng để gia cố giá đỡ ống xả

Admin
(SHTT) - Ford Việt Nam mới đây đã có thông báo về Chương trình Hài lòng khách hàng, trong đó khuyến khích các chủ sở hữu của khoảng 3.000 ô tô Ford Ranger thế hệ mới tại Việt Nam mang xe tới đại lý để được gia cố giá đỡ ống xả nhằm tránh nguy cơ nứt vỏ hộp số.

Cụ thể, theo thông báo Chương trình Hài lòng khách hàng có mã hiệu 23B15, liên quan đến giá đỡ đầu ống xả Ford Ranger được bắt vào xe không đúng thiết kế kỹ thuật trên một số xe Ranger thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam, Ford Việt Nam đã đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng Ford Ranger thế hệ mới tại Việt Nam nên mang xe đến đại lý được thực hiện gia cố giá đỡ ống xả, điều này sẽ hạn chế nguy cơ bị ảnh hưởng đến lớp vỏ hộp số.

Đây không phải là chương trình triệu hồi xe mà là một chương trình làm hài lòng khách hàng do Ford Việt Nam thực hiện để phòng tránh nguy cơ nứt vỏ hộp số cho Ford Ranger thế hệ mới, và hãng xe Mỹ đã thông báo với Cục Đăng kiểm Việt Nam trước khi thực hiện.

ford-ranger-xlt-2023-mau-xam-icon-fordlongbien_com

 

Theo Ford Việt Nam, các mẫu xe bị ảnh hưởng trong chương trình có thể phát ra tiếng kêu rè rè từ khu vực hộp số. Và theo thời gian tình trạng này sẽ tạo áp lực và có thể làm nứt vỡ và làm rò rỉ dầu hộp số. Về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tuổi thọ hoặc thậm chí gây ra hư hỏng cho bộ phận này.

Theo thông báo, chương trình này sẽ được áp dụng cho các xe trong diện ảnh hưởng, quá trình kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Hiện các đại lý cũng đang liên hệ với chủ xe Ford Ranger trong diện ảnh hưởng để mang xe đến kiểm tra.

Được biết, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã thông qua chương trình triệu hồi đối với 1.870 xe Ford Transit, được sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023, nhằm kiểm tra, thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái của Ford Việt Nam.

Capture

 

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái theo chuẩn kỹ thuật phải có tính năng chống xoáy. Trong khi đó, loại dùng trên các xe Ford bị triệu hồi không đúng chủng loại, khi vận hành thì sự rung lắc theo thời gian có thể làm lỏng đai ốc này.

Khi đai ốc này bị nới lỏng, có thể gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái hoặc tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái hay khi đi vào đường gồ ghề.

Nếu một trong các hiện tượng trên xảy ra và không được khắc phục sớm, đai ốc có thể bị rơi, tách ra khỏi bu-lông. Hệ quả là xe có khả năng mất kiểm soát lái, tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.

Chủ xe của những chiếc Transit thuộc diện triệu hồi có thể đến đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để khắc phục miễn phí. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 18-20 phút cho mỗi xe.

PV