Đây là hệ thống làm việc nhiều thứ 2, sau động cơ trong mùa nắng nóng. Do đó, trước khi mùa hè đến, việc kiểm tra cũng như vệ sinh hệ thống điều hòa cực kỳ cần thiết. Theo các chuyên gia, chúng ta phải bảo dưỡng hệ thống này định kỳ 6 tháng/lần. Việc này cần phải được thực hiện tại các trung tâm dịch vụ uy tín.
Di chuyển qua nhiều địa hình khác nhau, tiếp xúc và ma sát thường xuyên với mặt đường nóng ran, cũng như đỗ xe ở nơi có nhiệt độ cao trong thời lâu dài… là những nguyên nhân làm giảm chất lượng lốp xe, tạo ra hiện tượng xì lốp hoặc mất cân bằng áp suất lốp và trực tiếp gây nguy hiểm đến bản thân người lái xe.
Với thời tiết nóng và nhiệt độ cao thì chủ xe cần bơm lốp vừa đủ và không quá căng, cần có dụng cụ đo áp suất sẽ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, trước khi lăn bánh thì nên kiểm tra độ mòn của lốp, sử dụng một số hỗn hợp bảo dưỡng lốp bổ trợ và cũng không nên chuẩn bị lốp dự phòng cho những chuyến đi xa khi cần thiết.
Các xe ô tô ngày nay đều sử dụng hệ thống làm mát sử dụng két nước giúp giải nhiệt và duy trì nhiệt độ làm việc của động cơ tốt hơn. Tuy nhiên việc thiếu quan tâm đến hệ thống làm mát, không kiểm tra mực nước làm mát định kỳ có thể khiến động cơ làm việc nóng và bị bó máy, nhất là khi thời tiết khắc nghiệt trong mùa hè.
Bạn phải thường xuyên kiểm tra và đảm bảo mực nước làm mát luôn đầy đủ. Hãy thay dung dịch làm mát với tỉ lệ 50 - 50 và nên súc két nước khi cần thiết. Trường hợp phát hiện xe bị rò rỉ ở hệ thống làm mát, hãy mang xe đến gara để được kiểm tra, bảo dưỡng.
Nhiệt độ cao cũng là khắc tinh với hệ thống phanh. Hệ thống này nằm ở vị trí khá thấp so với các chi tiết còn lại. Vì thế phanh xe thường dễ bị bẩn, đất cát chui vào bên trong. Nếu bạn cảm giác phải đạp phanh sâu hơn, quãng đường phanh dài hơn hay có tiếng kêu bất thường sau mỗi lần đạp phanh, cần phải đưa vào gara hay xưởng dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng ngay lập tức.
Thời tiết nóng vào mùa hè cũng là “thủ phạm” gây nguy hại đến lớp sơn xe, không chỉ làm bong tróc bề mặt sơn, mà còn gián tiếp làm cho xe trở nên nóng hơn bởi sự tiếp xúc nhiệt qua thân xe. Đối với những dòng xe sử dụng các chất liệu sơn nhám, sơn đặc biệt hay đề can thì việc để xe ở ngoài trời nóng sẽ khiến chất lượng, tuổi thọ của các vật liệu này giảm đi rõ rệt.
Đinh Điệp
Đinh Điệp
Link nội dung: https://btoday.vn/bao-duong-o-to-trong-mua-he-can-chu-y-gi-a965.html