'Xuân và tình yêu': Món quà gắn kết tình đồng hương

Tối ngày 26/1, đông đảo người dân huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã có dịp thưởng thức chương trình ca nhạc "Xuân và tình yêu" với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đây cũng là món quà của những người con Duy Xuyên dành tặng bà con đồng hương ngay tại quê nhà.

Chương trình ca nhạc "Xuân và tình yêu" nằm trong chuỗi hoạt động chào xuân Quý Mão 2023 của Hội Đồng hương (HĐH) huyện Duy Xuyên tại TP.HCM. Dù vé vào miễn phí nhưng dàn nghệ sĩ tham gia chương trình đều là những nghệ sĩ nổi tiếng như: Quang Lê, Tố My, Hà Vân, Quốc Đại, Hồ Quang, Phương Phương, Bích Ly, Trần Minh Dũng, Nguyên Trung, Jack Long, MC Lệ Chi và Lê Thắng cùng với thi sĩ Tuấn Sông Thu.

so-1-1674807499.jpg
"Bài ca Tết cho em" là tiết mục mở màn cho đêm nhạc được ca sĩ Phương Phương trình bày.

Ông Đặng Hữu Phúc - Huyện Uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên - đánh giá cao các hoạt động của HĐH huyện Duy Xuyên tại TP.HCM.

"Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động của HĐH huyện Duy Xuyên tại TP.HCM đầu năm 2023, HĐH đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Trong đó, chương trình ca nhạc "Xuân và tình yêu" và giải bóng đá đã kết nối, đồng hành cùng quê hương. Đặc biệt, giải bóng đá Giao hữu Đồng hương Duy Xuyên đã huy động số quỹ gần 100 triệu đồng cho quỹ Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Duy Xuyên", ông Đặng Hữu Phúc cho biết.

Đặc biệt, chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Nam, đồng thời được phát trên các nền tảng mạng xã hội.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp, chương trình đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, đậm tình quê hương xứ Quảng. Chương trình càng thêm ý nghĩa khi đã thu hút đông đảo người dân từ khắp nơi trên địa bàn huyện Duy Xuyên và các địa phương lân cận đến vui chơi, thưởng thức. Nhiều khán giả có mặt từ sớm hào hứng ở lại đến cuối chương trình.

so-2-1674807499.png
Các tiết mục được chuẩn bị chỉn chu và chuyên nghiệp đã góp phần tạo nên một chương trình thành công.

Ca khúc Ta về Duy Xuyên được ca sĩ Quốc Đại trình bày nhận được nhiều lời khen từ khán giả. "Tôi đến cùng các con từ 6 giờ tối để chọn chỗ ngồi dễ xem. Chương trình có nhiều ca khúc gần gũi, nhiều địa danh quen thuộc như xã Duy Trinh, Duy Nghĩa, di tích Mỹ Sơn hiện lên qua phần thể hiện của ca sĩ Quốc Đại, đây cũng là một trong ca sĩ yêu thích của gia đình tôi", chị Đinh Thị Hòa chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Định (xã Duy Phước) biết đến chương trình nhờ thông tin HĐH chia sẻ trên mạng xã hội. "Hôm nay tôi đến xem cùng gia đình. Các ca khúc rất tuyệt vời, gần gũi với quê hương Quảng Nam nói chung và Duy Xuyên nói riêng, chương trình thật sự hoành tráng, quy tụ nhiều ngôi sao, ca sĩ nổi tiếng", chị Nguyễn Thị Định vui vẻ cho biết.

so-3-1674807499.jpg
Ca sĩ Quang Lê cùng ca sĩ Hà Vân thể hiện ca khúc "Hương tình xưa".

Nhiều ca khúc do doanh nhân – thi sĩ Tuấn Sông Thu viết lời như Ta về Duy Xuyên, Thuyền tình, Hương tình xưa, Tương tư ca, Mùa xuân đất khách, Công danh nào bằng mẹ được các ca sĩ Quang Lê, Tố My, Hà Vân, Quốc Đại,... thể hiện thành công. Là người con của mảnh đất Duy Xuyên, các tác phẩm âm nhạc của Tuấn Sông Thu đã chạm đến tâm tư, tình cảm của người nghe và nhận được sự yêu thích từ cộng đồng.

Với vai trò là trưởng ban tổ chức, thi sĩ Tuấn Sông Thu chia sẻ: "Chương trình âm nhạc với chủ đề "Xuân và Tình yêu" chứa đựng nhiều ý nghĩa, đó là tình yêu quê hương của bà con đồng hương tại TP.HCM, bà con tại Duy Xuyên. Những tiết mục trong chương trình là những bản tình ca về mùa xuân, tình yêu đôi lứa, tình yêu của quê hương".

btoday-1674807853.jpg
Đại diện HĐH huyện Duy Xuyên tại TP.HCM trao tặng hoa và bảng tri ân cho các đơn vị đã hỗ trợ, phối hợp tổ chức chương trình.

Ông Nguyễn Đình Hòa – Phó Chủ tịch HĐH huyện Duy Xuyên tại TP.HCM chia sẻ: "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến UBND huyện Duy Xuyên, UBND Thị trấn Nam Phước, Công an huyện Duy Xuyên, các đơn vị phòng ban huyện cùng các anh chị nghệ sĩ đã phối hợp làm nên một chương trình thành công. Đêm nhạc "xuân và tình yêu 2023" là lời cảm ơn mà HĐH Duy xuyên tại TP.HCM muốn gửi gắm với quê hương thân yêu. Chúng tôi hy vọng đêm ca nhạc sẽ chất lượng nghệ thuật và khởi đầu một khí thế mới cho năm Quý Mão".

Khép lại chương trình, ông Đặng Hữu Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên - cho biết trong thời gian đến, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) sẽ tích cực đồng hành cùng HĐH. Dự kiến năm 2023, Huyện sẽ có nhiều chương trình mang tính kết nối trọng tâm theo hướng khởi nghiệp sáng tạo, dự kiến diễn ra vào giữa năm. Qua đó, vừa kết nối các hoạt động, vừa thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo giữa doanh nghiệp, các chủ thể tại quê nhà và doanh nhân tại TP.HCM.

so-5-1674807498.jpg
Chương trình đã thu hút đông đảo người dân từ khắp nơi trên địa bàn huyện Duy Xuyên đến vui chơi, thưởng thức.

Đêm nhạc xuân cũng đánh dấu thêm một hoạt động ý nghĩa, thiết thực của HĐH huyện Duy Xuyên tại TP.HCM, góp phần làm đa dạng đời sống tinh thần cho bà con. Bên cạnh đó, chương trình là nhịp cầu đưa những người con Duy Xuyên xa xứ đến gần hơn với quê nhà, đó còn là sự ghi nhận những tình cảm và đóng góp to lớn của những người con Duy Xuyên trên mọi miền đất nước dành cho nơi chôn nhau cắt rốn.

Võ Liên

Võ Liên

Link nội dung: https://btoday.vn/xuan-va-tinh-yeu-mon-qua-gan-ket-tinh-dong-huong-a5760.html