Nhiều chi nhánh của Công ty Nevada liên tiếp bị xử phạt

Chi nhánh 4 của Công ty Nevada vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì can thiệp vào cơ thể người trái phép. Trước đó nhiều chi nhánh của công ty này cũng đã bị xử phạt, thậm chí đình chỉ hoạt động nhiều tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Nevada (Công ty Nevada) do vi phạm tại chi nhánh 4 (địa chỉ 283-285 đường 3 tháng 2, Phường 10, Quận 10, TP.HCM).

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định cơ sở này đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Cùng với việc bị xử phạt số tiền 50 triệu đồng, cơ sở trên còn bị đình chỉ hoạt động sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) trong thời hạn 4,5 tháng.

Công ty Nevada được thành lập năm 2015, trụ sở tại số 18 Tam Trinh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo thông tin quảng cáo trên website https://nevada.vn, Công ty này hiện đang là đơn vị sở hữu hệ thống Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada với 6 chi nhánh tại TP.HCM và 5 chi nhánh tại Hà Nội.

Thời gian gần đây, nhiều chi nhánh của Công ty này đã bị cơ quan chức năng xử phạt, thậm chí là đình chỉ hoạt động một thời gian dài vì nhiều hành vi vi phạm.

Cụ thể, tại chi nhánh 4, địa chỉ 283-285 đường 3 tháng 2, phường 10, quận 10, TP. HCM  vừa bị xử phạt kể trên, vào năm 2020 cũng đã từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 35 triệu đồng do có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Thanh tra Sở Y tế đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Nevada do vi phạm tại chi nhánh (địa chỉ số 391E Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1) số tiền 38,7 triệu đồng, về hành vi hoạt động không có biển hiệu; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

tham my vien nevada bi xu phat

 

Tiếp đến tháng 2/2020, chi nhánh này tiếp tục có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Với hành vi vi phạm, chi nhánh này bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng; Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Cũng trong năm 2020, Sở Y tế đã tham mưu UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng đối chi nhánh (địa chỉ 95 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP HCM) thuộc Công ty  Nevada vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở này trong thời hạn 9 tháng. Thực tế chi nhánh này đăng ký hoạt động là phòng khám chuyên khoa răng, hàm, mặt nhưng lại quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn cơ thể vượt phép...

Khôi Nguyên

Link nội dung: https://btoday.vn/nhieu-chi-nhanh-cua-cong-ty-nevada-lien-tiep-bi-xu-phat-a5734.html