HAGL lên tiếng về hoạt động của bầu Đức và dư nợ trái phiếu

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa có thông tin chính thức liên quan đến tin đồn về bầu Đức, tình hình sản xuất kinh doanh và các thông tin về trái phiếu do công ty phát hành. Khẳng định mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ bầu Đức.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HoSE: HAG) vừa phát đi thông cáo báo chí đính chính tin đồn thất thiệt về hiện trạng hoạt động của ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty và tình hình sản xuất kinh doanh cũng như các thông tin về trái phiếu do công ty phát hành.

Theo thông tin từ phía HAGL, những ngày vừa qua và cho đến thời điểm hiện tại, bầu Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường/ nông trại của Tập đoàn, di chuyển hàng ngày giữa các nông trường/ nông trại để giám sát và điều hành.

Ngoài ra, bầu Đức trực tiếp chủ trì các cuộc họp của Hội đồng quản trị Công ty, các cuộc họp với Ban Tổng giám đốc và các cấp quản lý để phổ biến triển khai các chủ trương, chiến lược, nhằm đạt được kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được đề ra.

Tập đoàn HAGL khẳng định hiện trạng hoạt động của Tập đoàn vẫn đang diễn ra bình thường, các hoạt động xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn đang diễn ra tại các nông trường, nông trại, cảng biển.

Screenshot_24
Bầu Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường/nông trại của HAGL. (Ảnh minh họa)

Phía HAGL cho biết, ngày 9/10/2022 vừa qua, công ty cũng đã có thư gửi cổ đông báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh tháng 9/2022 với số liệu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận sau thuế.

Liên quan đến các khoản trái phiếu, HAGL cho biết hiện nay chỉ còn trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016 với dư nợ gốc hiện nay là 5.271 tỷ đồng, ngày đáo hạn là 30/12/2026 và trái phiếu phát hành ngày 18/6/2012 với dư nợ gốc hiện nay là 300 tỷ đồng, ngày đáo hạn là 30/9/2023.

Đồng thời, phía công ty cho biết 2 khoản trái phiếu nêu trên đều có đầy đủ tài sản bảo đảm cho dư nợ hiện tại.

Chính vì vậy, HAGL khẳng định các tin đồn hiện nay trên các mạng xã hội và các hội nhóm chứng khoán là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín cá nhân của chủ tịch Hội đồng quản trị, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn. 

Do đó, mọi thông tin đăng tải không chính xác, sử dụng các dữ liệu và hình ảnh cắt ghép mang hàm ý hù dọa nhà đầu tư/cổ đông công ty sẽ được công ty chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.

Diệu Nguyên

Diệu Nguyên

Link nội dung: https://btoday.vn/hagl-len-tieng-ve-hoat-dong-cua-bau-duc-va-du-no-trai-phieu-a1788.html