Chiều 18/9, tại Sheraton Hotel số 88 Đồng Khởi (Quận 1, TP.HCM) diễn ra chương trình Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Golf Việt và Bluewise Business Advisory.
Tham dự lễ ký kết có ông Lê Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty Bluewise, ông Lương Hoàng Hưng - Chủ tịch Golf Việt và các doanh nhân, doanh nghiệp tại TP.HCM.
Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Tùng cho biết với thế mạnh khi sinh sống tại Úc lâu năm, ông đã kết nối được hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam để tạo nên sân chơi golf mang chuẩn quốc tế.
Golf là bộ môn thể thao xuất hiện từ lâu, tuy nhiên trước đây bộ môn này được xem là môn thể thao “xa xỉ” chỉ dành cho giới quý tộc. Hiện tại, bộ môn thể thao này đã không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là giới doanh nhân.
Tại Việt Nam, ngày càng nhiều sân golf được xây dựng, nhiều học viện golf được mở ra thu hút nhiều người tham gia. Không chỉ là một môn thể thao, golf còn mang đến cơ hội tìm kiếm đối tác để phát triển kinh doanh, mở ra các cơ hội giao lưu, kết nối giữa những ngành nghề khác nhau.
Trong khi đó, Golf Việt là một đơn vị truyền thông, là nơi tổng hợp tin tức đầy đủ và chi tiết các thông tin liên quan tới ngành golf trong và ngoài nước đến gần hơn với độc giả. Đặc biệt, Golf Việt là một trong những đơn vị thường xuyên tổ chức nhiều giải đấu golf quy mô và chất lượng chuyên môn cao như Vietnam golf Magazine Championship, giải golf từ thiện Swing for Vietnam, giải golf trẻ BRG-VGM Junior Golf Championship…
Do đó, Bluewise Group lựa chọn Golf Việt là đơn vị truyền thông để đưa bộ môn thể thao này đến gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam. Hơn hết trên tinh thần thể thao, hai bên mong muốn đem đến cho người yêu thích bộ môn này những trải nghiệm về sân chơi và các giải đấu mang tầm quốc tế.
Đại diện Golf Việt, ông Lương Hoàng Hưng cho biết bộ môn golf tại Việt Nam cũng phát triển nhiều năm qua, nhưng so với các nước phát triển, golf Việt vẫn còn nhiều hạn chế, giới hạn về sân.
Tại Việt Nam, chưa đến 100 sân golf, trong khi đó Úc, một quốc gia có chưa tới 30 triệu dân nhưng có đến 1.000 sân golf thì mức độ phổ thông hóa của golf ở Úc, các nước Châu Âu, Mỹ rất cao.
“Việt Nam đang phấn đấu 5 - 10 năm tới có 500.000 - 1 triệu golfer, đạt tương đối mức độ phổ thông. Hiện nay số người chơi còn ít (dưới 100.000 người), số người chơi thường xuyên còn dưới 30.000. Do đó, quá trình phổ thông hóa, tôi nghĩ càng cần nhiều các đơn vị ngành golf của Việt Nam và quốc tế liên kết với nhau, tạo ra hệ sinh thái ở Việt Nam cũng như nước ngoài. Cụ thể, sắp đến ký kết với thị trường Úc nơi có nhiều sân golf, nơi giúp các golfer Việt có những trải nghiệm các sân golf tại Úc”, ông Hưng cho biết
Đại diện Golf Việt còn cho biết khi ký kết hợp tác truyền thông với Bluewise, thời gian tới Golf Việt sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông và hệ sinh thái Golf Việt đã xây dựng như mảng đào tạo, giao lưu, trao đổi mua bán trên các công cụ truyền thông của Golf Việt. Đồng thời, tổ chức các cuộc thi đấu ở nước ngoài, để đưa các golfer sang khởi nghiệp ở Úc và các nước khác.
https://sohuutritue.net.vn/golf-viet-va-bluewise-ky-ket-hop-tac-phat-trien-nganh-golf-tai-viet-nam-d149301.html
Thanh Thảo/SHTT
Thanh Thảo
Link nội dung: https://btoday.vn/golf-viet-va-bluewise-ky-ket-hop-tac-phat-trien-nganh-golf-tai-viet-nam-a1782.html