"Trốn" dịch về quê, cặp vợ chồng kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ trồng ớt

Dịch Covid-19 tăng nhanh, vợ chồng chị Nguyễn Thị Cao Thi buộc phải nghỉ kinh doanh, về quê trồng ớt. Nhờ có bí quyết riêng, họ kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Trước tình hình dịch Covid-19 ở Đắk Lắk tăng nhanh, vợ chồng chị Nguyễn Thị Cao Thi quyết định nghỉ việc kinh doanh về quê ở buôn Tul B, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) trồng ớt.

Gia đình có sẵn diện tích đất, vợ chồng chị Thi đã trồng 4 sào ớt chỉ thiên và một số loại rau màu như mướp, dưa leo, đậu ve…Chị Thi cho biết: “Qua tìm hiểu nhận thấy thị trường tiêu thụ ớt khá mạnh, bởi ớt chỉ thiên không chỉ được tiêu thụ dạng tươi thô ở trong nước và xuất khẩu mà còn được sử dụng để chế biến khô và có thể bảo quản được lâu. Giá ớt những năm gần đây khá ổn định nên chúng tôi quyết định tập trung đầu tư nhiều vào cây ớt”.

Khác với cách làm truyền thống của nhiều hộ nông dân, vợ chồng chị Thi lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây ớt với chi phí chỉ 3 triệu đồng/sào. Phân bón cho ớt cũng được chị hòa tan rồi tưới cùng với hệ thống tưới nhỏ giọt. Đến nay, diện tích ớt của gia đình chị Thi sinh trưởng và phát triển tốt.

ban ot
Vườn ớt của vợ chồng chị Thi.

Theo chị Thi, trồng ớt bằng hệ thống tưới nhỏ giọt mang lại nhiều lợi ích như: tiết kiệm được nước, nhân công cũng như phân bón; cây đủ nước, đủ độ ẩm thường xuyên nên phát triển tốt.

Sau hơn 2 tháng trồng, vườn ớt chỉ thiên đã cho trái và gia đình chị Thi đã thu hoạch 3 đợt, sản lượng trung bình 4 tấn/đợt. Ớt thu hoạch xong được thương lái thu mua tận nơi với giá bán dao động từ 18.000 - 20.000 đồng/kg. Có thời điểm khan hiếm hàng, giá lên cao, gia đình chị bán được mức giá 72.000 đồng/kg.

Với 4 sào ớt, sau khi trừ chi phí đầu tư, gia đình chị Thi có thu nhập khoảng 120 triệu đồng, hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với một số cây trồng khác.

ban ot1
Chị Thi ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt để trồng ớt, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Chị Thi chia sẻ thêm: “Ớt chỉ thiên nhiều ưu điểm như: dễ trồng, không kén đất, cây sinh trưởng và phát triển nhanh. Trồng ớt cũng không tốn công chăm sóc như các loại cây khác.

Trong quá trình trồng chỉ cần thường xuyên theo dõi, bón phân, tưới nước đều đặn, đặc biệt là phòng bệnh cho cây ớt. Các công đoạn chăm sóc từ tưới, bón phân, phòng trừ sâu bệnh hại cần phải đảm bảo sạch, an toàn cho người và môi trường để thị trường dễ chấp nhận”.

Phúc Vinh/Sohuutritue.net.vn

Phúc Vinh/Sohuutritue.net.vn

Link nội dung: https://btoday.vn/tron-dich-ve-que-cap-vo-chong-kiem-tien-trieu-moi-ngay-nho-trong-ot-a1645.html