Lâm Đồng: Nhiều phần quà đến với học sinh trong chương trình Hoa nắng

Sáng 9/9, tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch, TP Đà Lạt, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Hoa nắng.

Với chủ đề “Niềm vui ngày khai trường”, chương trình nhằm quan tâm, chăm lo, truyền động lực và cổ vũ tỉnh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi bước nào năm học mới 2024 - 2025.   

ld1-1725890563.jpg

Ban tổ chức trao thư cảm ơn cho các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình

 

Trong chương trình, các em học sinh đã được tham gia giao lưu với các diễn giả và lắng nghe các chuyên đề “Học hết sức, chơi hết mình” và “Lòng biết ơn là Hoa nắng”.

l5-1725890564.jpg

Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cùng Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống trao học bổng cho các em học sinh

 

Trong chương trình, các em học sinh đã được tham gia giao lưu với các diễn giả và lắng nghe các chuyên đề “Học hết sức, chơi hết mình” và “Lòng biết ơn là Hoa nắng”.

ld4-1725890564.jpg

Hội Khuyến học và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng trao học bổng cho các em học sinh

 

Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng trao tặng những suất học bổng Hoa nắng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học Phan Như Thạch. Tổng giá trị các suất học bổng là 25 triệu đồng. Toàn bộ tiền học bổng đều do các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, trao tặng.

ld3-1725890563.jpg

Các em học sinh giao lưu với diễn giả tại chương trình

 

Theo chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, chương trình Hoa nắng là hoạt động mới, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. Với những giá trị trao gửi tốt đẹp và nhân văn, Ban Tổ chức chương trình mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới để tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hoa nắng là chương trình do Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống tổ chức, nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa để chăm lo cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.  Được bắt đầu triển khai từ tháng 9/2024, mỗi tháng, chương trình sẽ đến với một địa phương trong tỉnh.
Chương trình nhằm tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các phương thức triển khai công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong trường học. Bên cạnh những hoạt động truyền cảm hứng cho học sinh, giáo viên, phụ huynh, chương trình còn kêu gọi sự ủng hộ, chung tay của các nhà hảo tâm để trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt. Trong đó, đặc biệt hướng tới học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Thạch

Link nội dung: https://btoday.vn/lam-dong-nhieu-phan-qua-den-voi-hoc-sinh-trong-chuong-trinh-hoa-nang-a11992.html