Ukraina huy động được gần 8 triệu USD tiền điện tử

Trần Nhật Linh
Sau khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina diễn ra, Ukraina đã kêu gọi quyên góp tiền điện tử qua Twitter và huy động được gần 8 triệu USD.

Theo công ty phân tích blockchain Elliptic, chính phủ Ukraina đã huy động được gần 8 triệu USD tiền điện tử sau khi đăng lời kêu gọi quyên góp Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác trên phương tiện truyền thông xã hội, Reuters đưa tin. 

Tài khoản Twitter chính thức của Ukraina đã kêu gọi quyên góp tiền điện tử vào ngày 26.2, sau khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga diễn ra. 

Phó Thủ tướng Ukraina Mykhailo Fedorov đã tweet các địa chỉ ví kỹ thuật số cho các loại tiền bao gồm bitcoin và ether để quyên góp. "Hãy sát cánh cùng người dân Ukraina. Giờ đây, chúng tôi chấp nhận quyên góp tiền điện tử” - ông viết trên Twitter. 

tien dien tu1

Việc quyên góp được đưa ra khi các phương tiện quân sự của Nga tràn vào thành phố lớn thứ hai của Ukraina là Kharkiv hôm 27.2 và các cơ sở khai thác dầu khí đã bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ vào ngày thứ tư của cuộc chiến. 

Vào ngày 27.2, Ukraina đã nhận được khoản tiền tiền điện tử trị giá 7,9 triệu USD với gần 11.500 khoản quyên góp, công ty Elliptic cho biết. Công ty này có nhiệm vụ theo dõi lưu thông của các loại tiền kỹ thuật số trên blockchain, là một sổ cái công khai ghi lại các giao dịch tiền điện tử. 

Lời kêu gọi quyên góp tiền điện tử trực tiếp của Ukraina đã tạo ra tiền lệ mới khi đây là một trong những nước đầu tiên kêu gọi quyên góp dưới dạng này. Hiện không rõ Kiev sẽ sử dụng số tiền này vào việc gì.

Nguồn: Lao Động

Nguồn: Lao Động