Nhóm nhạc ABBA tái hợp sau 40 năm

Trần Nhật Linh
Sau nhiều đồn đoán, nhóm nhạc ABBA vừa có thông cáo báo chí chính thức về sự trở lại của họ sau 40 năm, làm nức lòng người hâm mộ.

Nhóm nhạc ABBA sẽ phát hành album phòng thu mới mang tên Voyage vào ngày 6/11,. Sau đó, họ sẽ thực hiện buổi biểu diễn kỹ thuật số (digital concert) vào ngày 27/5/2022 tại sân vận động Queen Elizabeth, thành phố London, nước Anh. 

Theo kế hoạch, 4 ngôi sao của nhóm là Agnetha Faltskog (71 tuổi), Bjorn Ulvaeus (76 tuổi), Benny Andersson (74 tuổi) và Anni-Frid Lyngstad (75 tuổi) sẽ biểu diễn 22 bài hát thông qua các thế thân kỹ thuật số. "40 năm đã trôi qua như chớp mắt. Điều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi đều ổn ở độ tuổi này" - ông Andersson nói. 

Trước khi chính thức trở lại sau 40 năm, hai ca khúc mới mang tên "I still have faith in you" và "Don’t shut me down" được đăng tải trên YouTube.

Hơn 40 năm trước, ABBA là nhóm nhạc hàng đầu thế giới. Ban nhạc Thụy Điển này đã bán được 400 triệu album trong 50 năm qua dù đã tan rã từ năm 1982. Trong suốt thời gian đó, họ đã từ chối nhiều lời đề nghị tái hợp.

nhom nhac abba

Thế hệ người hâm mộ nhóm nhạc ABBA sau 40 năm giờ đã ở độ tuổi trung niên, thậm chí lên chức ông bà. Dù tạm ngưng hoạt động nhiều năm những năm qua, nhóm nhạc ABBA vẫn tiếp tục có thêm người hâm mộ là thế hệ trẻ.

Các ca khúc của ABBA vẫn được hàng trăm nghệ sĩ và hàng triệu người hâm mộ hát lên sau bao nhiêu năm. Một trong những người hâm mộ trung thành nhất của nhóm nhạc ABBA chính là Madonna. 

Năm 2009, vì quá yêu thích câu nhạc chủ đề của ca khúc "Gimme! Gimme! Gimme! Gimme!", nữ ca sĩ đã liên hệ trực tiếp với hai người viết nhạc chính của ABBA là Benny và Bjorn để xin phép sử dụng câu nhạc trong bài hát mới của mình và kết quả là bản hit nhạc dance Hung up của Madonna khuynh đảo các bảng xếp hạng.

Album mới của ABBA đã nhận được sự chào đón nhiệt liệt của người hâm mộ khắp thế giới. "Năm 2021 đã được cứu bởi âm nhạc mới của ABBA" - một người hâm mộ viết trên Twitter.

Nhật Linh

Nhật Linh