Chương trình 'Nghĩa tình quê hương' có sự tham gia của Hoài Linh, Ngọc Sơn

Trần Nhật Linh
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Ngọc Sơn, Thoại Mỹ,... sẽ góp mặt trong chương trình 'Nghĩa tình quê hương' diễn ra tại các huyện của tỉnh Quảng Nam và 1 đêm tại Quảng Trị từ ngày 12 - 21/8/2022.

Năm nay, đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhịp sống bình thường trở lại với mọi nhà, những người con xứ Quảng phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cùng chính quyền địa phương tổ chức chương trình Nghĩa tình quê hương để chào mừng bình yên, vạn phúc trong lễ hội Hiếu đạo. Ngoài ra, chương trình nhằm gửi trao những tình cảm sâu sắc đến đồng bào miền Trung.

Chương trình nghệ thuật Nghĩa tình quê hương sẽ diễn ra từ ngày 12 - 21/8/2022, với 9 đêm lưu diễn tại các huyện của tỉnh Quảng Nam và 1 đêm tại Quảng Trị, với sự góp mặt của hơn 60 ca sĩ, nghệ sĩ như: Hoài Linh, Ngọc Sơn, Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Thanh Hằng, Ngân Tuấn, Lý Hùng, Tố My, Randy, Khánh Bình, Việt Trung, Bình Tinh, Thái Vinh... cùng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long...

Đặc biệt, toàn bộ các đêm diễn Chương trình nghệ thuật Nghĩa tình quê hương đều miễn phí vé vào cổng. Lịch diễn cụ thể: Huyện Nông Sơn – Quảng Nam (12 đến 13/8); Điện Bàn (14/8); Hiệp Đức (15/8); Duy Xuyên (16/8); Quế Sơn (17/8); Phú Ninh (18/8); Tam Kỳ (19/8); Đại Lộc (20/8); tỉnh Quảng Trị (21/8).

hoai linh
Hoài Linh cùng khoảng 60 nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình.

Bên cạnh là một show nghệ thuật, chương trình còn mang thông điệp sâu sắc về chữ hiếu, tình quê hương xứ sở và đặc biệt mang hình ảnh xứ Quảng đến với muôn nơi trên dải đất hình chữ S thân yêu.

Chương trình nghệ thuật Nghĩa tình quê hương sẽ mang những thông điệp này đến với tất cả khán giả yêu nhạc với bản hòa ca giữa đạo và đời để chào mừng ngày lễ Vu Lan.

Vu lan là mùa báo hiếu, là dịp để những người con ghi khắc công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha. Đó là truyền thống đẹp đã có từ ngàn đời. Lễ Vu lan còn bao hàm các giá trị lớn lao mang ý nghĩa cộng đồng và giá trị tâm linh. Tất cả đều nằm ở trong Tứ ân, đó là ơn đất nước, ơn tam bảo, ơn cha mẹ, ơn chúng sinh.

Những nhạc phẩm về tình cha, lòng mẹ, các giai điệu trữ tình về xứ Quảng yêu thương cùng với trích đoạn cải lương, tân cổ… sẽ đem đến cho công chúng những xúc cảm sâu lắng hơn bao giờ hết.

Thanh Thảo

Thanh Thảo