Chiếc vương miện của cuộc thi 'Hoa khôi Nam Bộ 2022' có gì đặc biệt?

Trần Nhật Linh
Cuộc thi “Hoa khôi Nam Bộ 2022” được tổ chức với chủ đề “Hành trình Đất Phương Nam” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm độc đáo, mới lạ cho các thí sinh tham gia.

Chiếc vương miện làm từ thiên nhiên

Cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 với số lượng đăng ký dự thi vòng sơ tuyển là 523 thí sinh. Các thí sinh từng tham gia cuộc thi vào lần đầu tiên đã tạo được nhiều dấu ấn tốt. Trong đó, nổi bật là Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoà Bình Quốc Tế vào năm 2021.

Đúc kết những kinh nghiệm từ lần tổ chức trước cộng với sự sáng tạo, làm mới trong nội dung, Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều sự độc đáo trong cuộc thi năm nay.

Trao đổi với các phóng viên tại buổi giới thiệu cuộc thi, ông Võ An Nguyên – nhà sáng lập và chịu trách nhiệm pháp lý cuộc thi cho biết: “Vương miện năm nay thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu thiên nhiên. Chúng tôi mong muốn đem lại lá cây hay chất liệu vải để chúng hòa quyện vào nhau. Chúng tôi sẽ tận dụng tất cả những thứ mang tính thiên nhiên và Nam Bộ để tạo thành vương miện”.

hk-0837
Hoa khôi Nam Bộ 2017 – Nguyễn Thị Hải Yến đang chia sẻ tại buổi họp báo.

Theo đó, đại diện Ban tổ chức yêu cầu bộ vương miện dành cho Hoa khôi và các Á khôi trong cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 hội tụ được các yếu tố cơ bản: Phù hợp với trang phục áo bà ba, phong cách người thiếu nữ Nam Bộ, chất liệu nhẹ, sử dụng lâu dài, chế tác đơn giản.

Những vị giám khảo đặc biệt

Trong buổi giới thiệu cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã công bố thành phần ban giám khảo năm nay.

Ban giám khảo cuộc thi gồm có: ông Vương Duy Biên - nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao du lịch Việt Nam, giáo sư Huỳnh Văn Sơn - hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm TP.HCM, bà Phan Thị Hồng Vinh - giảng viên bộ môn tạo hình thẩm mỹ của Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - và 5 hoa hậu, á hậu quốc tế dự kiến đến từ mỗi châu lục khác nhau. Trong số 5 hoa hậu, á hậu quốc tế được mời làm ban giam khảo cuộc thi có bà Pooja Birmah – Hoa hậu Di sản Thế giới 2015 và bà Emily Ayen – Hoa hậu Di sản Toàn cầu 2019.

Lý giải ý nghĩa của việc mời 5 hoa hậu, á hậu quốc tế đến từ các châu lục khác nhau, ông Võ An Nguyên cho biết: “Dự kiến mời 5 hoa hậu, á hậu quốc tế ở 5 châu ngồi ghế nóng cuộc thi với ý nghĩa 5 châu hội tụ tại Việt Nam, đặc biệt là mảnh đất Nam Bộ, góp phần quảng bá du lịch các tỉnh thành phía Nam”.

hih-0842
Ban tổ chức trao hoa lưu niệm cho các đơn vị đồng hành và nhà tài trợ.

Ngoài ra, cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ năm nay có nhiều sự khác biệt so với năm 2017. Cụ thể, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Sự khác biệt lớn nhất của cuộc thi năm nay so với năm 2017 đó là các thí sinh sẽ có một cuộc hành trình từ miền Đông Nam Bộ trải dài xuống tận mũi Cà Mau. Các thí sinh lưu ý sẽ phải chuẩn bị một sức khoẻ tốt để trải nghiệm và khám phá vùng đất Nam Bộ của chúng ta”.

Theo đó, top 50 thí sinh vào vòng bán kết sẽ đi qua 7 tỉnh thành miền Đông Nam Bộ, và top 30 thí sinh vào chung kết sẽ tiếp tục hành trình đến 13 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Tại mỗi tỉnh thành có hoạt động riêng để thí sinh vừa trải nghiệm du lịch, văn hóa vừa trau dồi thêm kỹ năng cần thiết.

Ngoài ra, các thí sinh đăng quang cuộc thi năm nay sẽ không đăng quang bằng áo dài, đầm dạ hội mà thay vào đó là áo bà ba, khăn rằn, guốc mộc mang đậm nét Nam Bộ.

Về cơ cấu giải thưởng cũng có sự khác biệt, Ban tổ chức cho biết cuộc thi năm nay sẽ có 1 hoa khôi và 4 á khôi thay vì 1 hoa khôi và 2 á khôi như các cuộc thi sắc đẹp khác trong nước. Trong đó, phần thi ứng xử sẽ có 10 thí sinh được lọt vào khác với mùa trước chỉ có 5 thí sinh.

Được biết, tiêu chí để lựa chọn các thí sinh xuất sắc đó là sự hào sảng, năng động của những cô gái Nam Bộ và không yêu cầu các thí sinh giỏi ngoại ngữ.

ng-deo-0841
Ông Võ An Nguyên (áo đỏ) và các người đẹp trong trang phục áo bà ba, khăn rằn đậm chất Nam Bộ

Chia sẻ thêm với báo chí, Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: “Giữa nhan nhản các cuộc thi nhan sắc tổ chức cùng lúc, chúng tôi không nhìn lên, không nhìn xuống, chúng tôi làm đúng màu sắc của chúng tôi. Hoa khôi Nam Bộ đủ nói lên chất cuộc thi. Mộc mạc dung dị, thân thiện. Cuộc thi của chúng tôi sẽ mang đúng màu sắc của người Nam bộ: mộc mạc, hào sảng, nghĩa tình. Nam Bộ có gì, chúng tôi chơi cái đó”.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn sẽ tìm được những thiếu nữ năng động, thông minh và có “Tâm Đức”, phù hợp với kế hoạch phát triển lĩnh vực nghệ thuật giải trí trong thời đại mới.

Cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2022 được UBND Thành phố Cần Thơ cấp phép tổ chức vào ngày 4/5/2022 và nhận hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi đến hết ngày 30/6/2022. Dự kiến vòng sơ tuyển sẽ tổ chức vào tháng 7, bán kết sẽ diễn ra vào tháng 8 và chung kết là vào tháng 9/2022.

Các thí sinh đạt thứ hạng cao, sau cuộc thi sẽ được tập trung trau dồi công tác chuyên môn theo năng lực của mỗi thí sinh nhằm định hình và phát triển qua các hoạt động: Cuộc thi sắc đẹp quốc tế hoặc các lĩnh vực nghệ thuật khác như MC, ca sĩ, diễn viên,...

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập: www.hoakhoinambo.com.

Như Quỳnh/Sohuutritue.net.vn

Như Quỳnh