Công nghệ

Xiaomi thống trị thị trường thiết bị đeo tay

Ngày đăng: 05 Tháng Chín, 2021

Với lợi thế về công nghệ và phương án kinh doanh hợp lý, Xiaomi dễ dàng vươn lên vị trí đầu tiên với 20% thị phần toàn cầu, trong khi đó Apple chỉ đạt 19%.

Theo báo cáo thị trường của Canalys, Quý 2/2021 Xiaomi giữ vị trí dẫn đầu toàn cầu về thiết bị đeo tay với thị phần lên tới 20% và 25% tại thị trường Việt Nam. Hãng sản xuất này đã vượt mặt cả Apple nhờ mức tăng trưởng 3%.

Mỗi tháng, Xiaomi giữ mức tăng trưởng đều đặn 54%, trong khi các hãng khác có mức tăng trưởng không ổn định. Xiaomi là một công ty sản xuất điện tử tiêu dùng về các lĩnh vực điện thoại thông minh, phần cứng và nền tảng Internet vạn vật (IoT).

Tại thị trường Việt Nam, ngoài điện thoại di động, các thiết bị điện tử ngoại vi thông minh vẫn còn nhiều hạn chế, Xiaomi đã nhìn thấy được tiềm năng phát triển và nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam để thiết lập phương án kinh doanh mang lại hiệu quả đột phá.

xaomi

Các sản phẩm đeo tay của Xiaomi đánh vào tâm lý tiêu dùng của khách hàng, trong khi dòng smartwatch thế hệ mới của Apple luôn có giá trên dưới 10 triệu đồng thì sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi là Mi Band 6 chỉ có giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Trong khi Xiaomi và Apple liên tục xếp vị trí đầu bảng thì Huawei, Fitbit và Samsung chiếm vị trí số 3, 4, 5 với thị phần lần lượt là 9%, 7% và  6%. 

Những năm gần đây thị trường thiết bị đeo tay tại Việt Nam rất phát triển, mỗi nhà sản xuất lại có thế mạnh của riêng mình. Ở phân khúc cao cấp trên 10 triệu đồng Apple đang là hãng sản xuất chiếm thị phần lớn , Garmin chuyên về sản phẩm cho thể thao, Xiaomi là các sản phẩm vòng đeo thông minh giá rẻ. Ở phân khúc hạng trung, Huawei và Samsung lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng.

Lường Linh

Bình luận