Top

Danh mục

Ztech
Cafelands

Mondelez Kinh Đô: Sẵn sàng cho một mùa tết đầy hứa hẹn

Hiện tại các doanh nghiệp đang vào cuộc đua để đáp ứng sức tiêu thụ mùa lễ hội cuối năm. Mondelez Kinh Đô, một thành viên của Mondelēz International, đang chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường bánh kẹo tết.


Dịp này, ông Stephane Gripon - Tổng giám đốc công ty chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho mùa kinh doanh cao điểm này.

• Xin ông cho biết nhận định chung về tình hình thị trường bánh kẹo tết năm nay?

- Ông Stephane Gripon:Tết Nguyên đán là mùa kinh doanh cao điểm, đặc biệt đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó có mảng bánh quy và bánh ngọt. Thị trường thức ăn nhẹ đang tăng trưởng ở mức nhanh hơn tỷ lệ tăng trưởng GDP và ngành tiêu dùng. Mảng bánh quy và bánh ngọt đạt mức tăng trưởng hai con số trong năm 2017.

Mùa tết rất quan trọng vì thị trường quà tặng luôn sôi động. Theo Kantar Worldpanel, thị trường quà tặng đóng góp đến 40% doanh thu mảng bánh quy và bánh mềm ở thị trường thành thị (4 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ) và 51% doanh thu mảng bánh quy và bánh mềm ở thị trường nông thôn. Các sản phẩm của chúng tôi luôn nằm trong danh sách mặt hàng được ưu tiên hàng đầu của các cửa hàng bán lẻ trong dịp tết.

Chúng tôi đã lên kế hoạch cho một chiến dịch tết mạnh mẽ, tập trung vào các sản phẩm truyền thống của Kinh Đô và các sản phẩm mới ra mắt trong dịp tết này. Chúng tôi cũng quan sát rằng thị trường quà tặng đang phát triển mạnh hơn trong các dịp lễ hội và tết cũng là dịp thị trường quà tặng trở nên sôi động hơn.

• Bộ sản phẩm Tết Mondelez Kinh Đô ra mắt năm nay có gì mới, thưa ông?

- Người Việt luôn mong muốn gửi gắm lộc xuân trong từng món quà, với lời chúc sức khỏe và may mắn ngay trong những ngày đầu năm mới. Mondelez Kinh Đô giới thiệu ra thị trường nhiều giỏ quà, phong phú cả về chủng loại và kích cỡ. Chúng tôi đã khảo sát rất kỹ thị trường trong nước, thị hiếu người tiêu dùng và giúp họ kiến tạo niềm vui qua những món quà tặng dịp lễ tết.

Năm nay, chúng tôi tiếp tục quảng bá chiến dịch “Thấy Kinh Đô là thấy tết”, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới dưới các nhãn hiệu LU, COSY và SOLITE. Chúng tôi tin rằng danh mục sản phẩm tết phong phú sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng: từ cao cấp đến phổ thông, với giá thành hợp lý. Chúng tôi nỗ lực tăng cường sự hiện diện sản phẩm trên thị trường trong dịp tết này.

• Các doanh nghiệp dành ngân sách đáng kể cho tặng phẩm tết. Là doanh nghiệp đầu ngành, Mondelez Kinh Đô có dự định gì để phát triển phân khúc này?

- Đây vốn là thế mạnh của Mondelez Kinh Đô. Chúng tôi có đội ngũ kinh doanh chuyên biệt cho phân khúc này. Mỗi năm, chúng tôi phát hành catalogue sản phẩm riêng cho mùa tết.

Am hiểu người tiêu dùng cũng là một trong những lợi thế của chúng tôi. Chúng tôi chú tâm đến những chi tiết nhỏ của từng bao bì, với thiết kế đẹp thể hiện sự quan tâm và khiến người nhận quà cảm thấy hạnh phúc. Tặng quà là môt nghệ thuật, qua đó thể hiện được tấm lòng biết ơn của người tặng.

• An toàn vệ sinh thực phẩm là một vấn đề quan trọng trong dịp tết. Xin ông chia sẻ kế hoạch của công ty nhằm đảm bảo vấn đề này trong dịp Tết?

- Chúng tôi không bao giờ thỏa hiệp đối với vấn đề tiêu chuẩn chất lượng. Đó là cam kết của Mondelez Kinh Đô. Là doanh nghiệp toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, chúng tôi luôn cam kết tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng cao nhất tại các quốc gia chúng tôi kinh doanh. Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là nâng cao danh tiếng một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn nhẹ, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn của Mondelēz International. Hai nhà máy của chúng tôi đã vượt qua nhiều đợt kiểm tra nội bộ với kết quả tốt, và có chuẩn an toàn quốc tế cùng chứng nhận ISO.

• Xin ông chia sẻ thêm về chiến lược xây dựng sức mạnh cho thương hiệu Mondelez Kinh Đô?

- Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty thức ăn nhẹ hàng đầu tại Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc tăng trưởng kinh doanh, phát triển nhân tài, nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp.

Mondelez Kinh Do đưa ra thị trường các sản phẩm tết đa dạng
Mondelez Kinh Do đưa ra thị trường các sản phẩm tết đa dạng

Sau khi sáp nhập với Kinh Đô, chúng tôi đã kết hợp thế mạnh của cả hai: Sự kết hợp lợi thế phân phối của Kinh Đô với năng lực quảng bá và kinh doanh của Mondelēz International đã giúp Mondelez Kinh Đô phát triển hoạt động kinh doanh ở cả kênh bán hàng hiện đại và các kênh truyền thống với danh mục sản phẩm tốt nhất trong ngành. Mondelez Kinh Đô sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh cho thương hiệu với 3 chiến lược mũi nhọn: hiện đại hóa hoạt động kinh doanh cốt lõi, tiến vào khoảng không gian trống, tập trung bán hàng để sản phẩm chúng tôi có mặt khắp mọi nơi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mới các nhãn hiệu chủ lực và gắn kết với các thế hệ tương lai. Hiện tại chúng tôi đang phục vụ thị trường các sản phẩm OREO, LU, AFC, COSY, SOLITE, bánh trung thu Kinh Đô và bánh mì Kinh Đô. Những thương hiệu này được yêu mến qua nhiều thế hệ người tiêu dùng. Một trong những sáng kiến tuyệt vời là việc ra mắt thành công thương hiệu bánh quy bơ LU tại Việt Nam, một nhãn hiệu đã ra đời tại Pháp từ năm 1846.

Sản phẩm của Mondelez Kinh Đô đã phủ hơn 300.000 cửa hàng, nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác phân phối và bán lẻ bằng các chương trình lớn để đạt được kỳ vọng của mình.

• Văn hóa luôn là một trong những vấn đề lớn nhất trong các thương vụ sáp nhập. Mondelez Kinh Đô đã hội nhập văn hóa kinh doanh địa phương với phương thức làm việc toàn cầu như thế nào?

- Cam kết hội nhập của chúng tôi là “Cùng phát triển", có nghĩa là xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và nhân viên. Chúng tôi đã thành công trong việc tích hợp sức mạnh của hai hệ thống phân phối, tích hợp danh mục sản phẩm, cũng như triển khai nhiều chương trình phát triển nguồn nhân lực.

Tôi đánh giá cao nỗ lực và sự tận tụy của nhân viên để thích nghi với các phương pháp làm việc mới của Mondelēz International toàn cầu. Chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cũng như đem đến cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời trong nước và quốc tế. Điều này làm cho đội ngũ nhân viên luôn hướng đến kết quả tốt trong công việc.

Chúng tôi đang hoạt động trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, “Cùng phát triển” cũng có nghĩa là chiến thắng trên thị trường. Đây cũng là những gì chúng tôi hoạch định cho mùa tết sắp đến!

• Xin cảm ơn ông!

Thủy Tiên (TN)

parkvista địa ốcKhơ thịthẩm mỹ mắt ngọc
Ztech
Cafelands
Đăng ký thành viên

Quảng cáo

phú mỹ hưng 2
Đăng ký thành viên
HandicoSAPA JADE HILL
Ztech camera
ITV - Giải pháp Video Marketing
Báo Sở Hữu Trí Tuệ