Top

Danh mục

Ztech
Cafelands
Bị đập phá vì quảng cáo phản cảm, H&M đóng toàn bộ cửa hàng ở Nam Phi

Dù lập tức xin lỗi sau khi hình ảnh quảng cáo bị chỉ trích mang tính phân biệt chủng tộc, mọi việc dường như vẫn chưa êm thấm với H&M.

Vì sao người mua không trả cao cho sản phẩm kỹ thuật số?

Dù có nhiều ưu điểm nhưng các sản phẩm kỹ thuật số lại không được người mua đánh giá cao và ưu tiên chọn mua nhiều bằng loại hàng hóa hữu hình.

Lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu đến từ đâu?

Để đưa nhãn hiệu của mình lên một tầm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, các công ty cần tạo ra cho nó ít nhất một trong ba lợi thế sau.

QR Code - trợ thủ đắc lực của thương mại điện tử

Các công ty giao nhận thương mại điện tử ở Việt Nam ủng hộ sự phổ biến của hình thức thanh toán QR Code.

Người hướng nội bán hàng như thế nào?

Trái ngược với suy nghĩ của hầu hết chúng ta khi cho rằng cứ nói nhiều, nói to và hay cười là những người sinh ra để làm sales, dân sales giỏi thực sự lại là những người nói ít và biết giữ “im lặng là vàng”.

Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc, mang tính cá nhân cao

Làm thế nào để chuyển một khách hàng chỉ mới mua hàng một lần thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp? Có gì khác biệt giữa một khách hàng mua một chiếc vé máy bay của bất kỳ hãng hàng không nào đang có áp dụng khuyến mãi vào lúc khách hàng đó đang phát sinh nhu cầu và một khách hàng luôn luôn bay cùng một hãng hàng không nào đó? Vì sao các nhãn hiệu nên để ý đến cách các công ty tiên phong trong việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng như Apple và Netflix tương tác với người dùng của họ?

Ba xu hướng digital marketing hiệu quả năm 2018

Theo các chuyên gia thương hiệu trong Đại hội Sales & Marketing toàn quốc 2017, ba xu hướng digital marketing hiệu quả năm 2018 sẽ là Facebook, mobi và social video.

Triết lý thương hiệu – chữ P thứ 7 trong marketing

Cuối tháng 11 vừa qua, chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã giới thiệu tới bạn đọc Mô hình marketing 7P qua cuốn sách 22 nguyên tắc cơ bản của marketing thương hiệu.

Khơi nguồn ý tưởng sáng tạo

Giới phân tích đều cho rằng, để hành trình startup (khởi nghiệp) thành công, một trong những điểm quan trọng nhất mà nhà khởi nghiệp cần chính là sự sáng tạo. Bởi giống như cuộc chiến giữa gã khổng lồ Goliath và chàng tí hon David, cách để chàng David chiến thắng chính là chàng ta phải chơi theo cách của mình.

Shopper marketing: hiểu người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn

Trong bối cảnh tâm lý và hành vi của người mua hàng ngày càng phức tạp và thay đổi nhanh chóng, Shopper Marketing đang trở thành xu hướng.

Tiếp cận thị trường như một thương hiệu lớn

Người chủ doanh nghiệp nhỏ cũng đồng thời là một nhà tiếp thị. Có lẽ người chủ này chưa bao giờ được huấn luyện bài bản nhưng thực chất thì họ đang làm công việc tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ thường không thể có được một đội ngũ chuyên nghiệp để đảm nhận toàn bộ công việc liên quan đến tiếp thị.

Làm sao thu hút nhân sự giỏi

Đứng trước thời điểm lịch sử: Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức hình thành, có rất nhiều vấn đề được đặt ra với nền kinh tế Việt Nam, trong đó có việc thu hút và giữ chân nhân sự giỏi. Tại hội thảo…

Định hướng cho người dùng

Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý III-2017 khá ấn tượng, với doanh thu đạt 52,6 tỉ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, và ngày càng tiến gần hơn tới việc trở thành công ty đầu tiên có giá trị đạt 1.000 tỉ USD.

5 cách để thiết kế sản phẩm khách hàng yêu thích

Thiết kế là đồng cảm và hòa mình vào cảm xúc của khách hàng, để thấu hiểu cảm xúc, cảm giác và nhu cầu thực tế của họ.

"Sheconomy": nền kinh tế của phái đẹp sẽ khiến bạn phải thay đổi chiến lược bán hàng

Ai cũng biết ví tiền nằm trong tay các chị em. Người ta nói đi nói lại rằng 85% quyết định mua bán là do phụ nữ đưa ra, hay nói cách khác, các chị em là Giám đốc Vật tư cấp gia đình. Không những thế, phụ nữ hiện đại còn là người tạo ra thu nhập nữa, và điều này sẽ gây tác động lớn tới toàn bộ nền kinh tế thế giới; cụ thể hơn, cách thức bán hàng của bạn sẽ phải thay đổi để phục vụ phái đẹp.

Kinh doanh trên Instagram: không chỉ cần ảnh đẹp

Đối với các mô hình kinh doanh nhỏ với kinh phí quảng cáo hạn hẹp thì mấu chốt để thành công trên Instagram không chỉ nằm ở việc đăng nhiều hình ảnh đẹp.

Lắng nghe là một nghệ thuật

Chỉ 4 ngày sau cuộc tọa đàm đối thoại chính sách với 14 tập đoàn kinh tế tư nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 842/QĐ-HĐTV, thành lập Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân với 6 thành viên là những người đứng đầu các doanh nghiệp lớn đã khẳng định được vị trí trong thương trường.

"Chìa khóa" marketing: Nhắm đúng tâm lý khách hàng

Những người vạch chiến lược marketing không chỉ nhắm vào nhu cầu của từng khách hàng mà còn nhắm đến những nhóm khách hàng có chung tính cách.

Quảng cáo trên ôtô cá nhân ngày càng phổ biến

Theo một báo cáo mới đây của Dred Media Relations, thị trường quảng cáo trên ôtô tại Việt Nam hiện đạt khoảng 20 triệu USD, chia cho gần chục công ty chuyên quảng cáo trên ôtô như TaxiAds, Ad-on-car, CarAd, DriVadz… Loại hình kinh doanh mới này có nhiều ưu điểm và đang tạo thành làn sóng ở một số nơi tại Việt Nam. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp lớn tiếp cận khách hàng với chi phí hiệu quả, đây cũng là hình thức phù hợp với phần lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa.

(Infographic) Thói quen tiêu dùng truyền thông đang thay đổi như thế nào?

Mạng xã hội ngày càng len lỏi sâu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nó không còn đơn thuần là một kênh giao lưu với bạn bè mà đã và đang phát triển chóng mặt và tạo nên những bước ngoặt thay đổi quan trọng trong xu hướng tiêu dùng của nhiều thế hệ. Bài infographic dưới đây sẽ cho thấy sự thay đổi trong thói quen sử dụng phương tiện truyền thông hiện nay của người tiêu dùng.

Hiểu tâm lý bầy đàn để quản lý tốt doanh nghiệp

Ông Khuất Quang Hưng, chuyên gia thương hiệu, hiện đang là phụ trách đối ngoại và truyền thông của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam chia sẻ với Doanh Nhân về cách ứng xử với “tâm lý bầy đàn” để quản trị tốt nhất danh tiếng thương hiệu.

Vì sao các Starup nên chọn Agile Marketing?

Agile marketing là một cách tiếp cận áp dụng tinh thần agile (phát triển linh hoạt, xuất thân từ lĩnh vực phát triển phần mềm) vào lĩnh vực marketing với mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi.

9 yếu tố tạo nên một CMO tài năng

Nhiệm kì trung bình của một CMO của một thương hiệu lớn chỉ kéo dài 42 tháng - ngắn hơn vòng đời thông thường của một con cá vàng - là kết luận của tờ The Wall Street Journal trong một nghiên cứu mới đây. Tốc độ thay đổi chóng mặt của ngành marketing được xem như nguyên nhân chính khiến rất nhiều người khó có thể bắt kịp với những thay đổi này.

Sơ lược về lý thuyết chữ U

Là một phần của xã hội, các công ty hầu như không thể thích ứng ngay lập tức với những thay đổi đang diễn ra trên thế giới. Các tổ chức bị mắc kẹt trong tư duy mang tính tập thể có liên quan đến các giải pháp cho các vấn đề toàn cầu như sự nghèo đói và ô nhiễm.

Vì sao Coca-Cola không có Giám đốc Marketing?

Coca-Cola đã chính thức xóa bỏ vị trí Giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer-CMO), thay vào đó là Giám đốc phát triển (Chief Growth Officer-CGO).

Chuyện anh bán táo và bài học bán hàng kinh điển, dân sales nào cũng cần biết

Là một người bán hàng, bạn đừng vội bán sản phẩm ngay từ đầu, mà trước hết cần phải hỏi rõ vấn đề, lắng nghe xem tiềm ẩn bên trong khách hàng cần những gì. Một khi biết được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong của khách hàng, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

4 cách khai thác truyền thông xã hội hiệu quả với chi phí thấp

Ngân sách đầu tư vào marketing là một trong những giao dịch tài chính quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chìa khóa của vấn đề này là biết những gì là cần thiết và làm thế nào để thực hiện chúng.

Ztech
Cafelands
Đăng ký thành viên

Quảng cáo

phú mỹ hưng 2
Đăng ký thành viên
HandicoSAPA JADE HILL
Ztech camera
ITV - Giải pháp Video Marketing
Báo Sở Hữu Trí Tuệ